Bạn vừa nhận được thông báo tuyển sinh và lời mời làm việc từ nhà tuyển dụng nhưng bạn đang lo lắng vì không biết viết thư phản hồi đồng ý làm việc như thế nào? Để tạo ấn tượng tốt với công ty ngay từ những ngày đầu tiên, hãy cùng chúng tôi xem cách viết thư chấp nhận làm việc chuẩn cho mọi ngành nghề nhé.
Thư trả lời đồng ý làm việc là gì?
Thư trả lời đồng ý làm việc/chấp nhận việc là văn bản hoặc email phản hồi Thư mời làm việc – Offer Letter/Job Offer do nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên. Trong thư này, ứng viên sẽ bày tỏ mong muốn được hợp tác, nhận chức và ở lại với công ty.
Nội dung của thư phản hồi đồng ý làm việc sẽ bao gồm chức danh, mức lương, ngày bắt đầu dự kiến và các điều khoản làm việc khác của bạn.
Tại sao bạn nên viết thư phản hồi để nhận việc?
Sau khi vượt qua vòng phỏng vấn xin việc, nhiều ứng viên có thể nhận được thông báo mời thử việc khi đáp ứng được mong đợi của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, họ quên mất một điều rất quan trọng: gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng.
Sẽ không mất quá nhiều thời gian để thư chấp nhận có tác dụng nhưng bù lại đó là cơ hội để cảm ơn nhà tuyển dụng. Cảm ơn họ không chỉ vì đã phỏng vấn bạn mà còn vì đã cho bạn cơ hội làm việc với công ty. Vì vậy, nếu nhà tuyển dụng ấn tượng với cách cư xử của bạn thì công việc sau này của bạn sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.
Cách thư trả lời đồng ý làm việc chuẩn nhất
Điều quan trọng khi trả lời thư trúng tuyển của nhà tuyển dụng là tạo được ấn tượng tốt về bản thân với công ty. Bạn có thể viết thư/email chấp nhận bằng cách làm theo các bước sau:
Tạo tiêu đề và chủ đề rõ ràng
Email chấp nhận của bạn nên bao gồm một dòng chủ đề ngắn gọn nêu rõ lý do bạn viết. Dòng chủ đề đơn giản có thể là “Cảm ơn (tên công ty) — (tên của bạn). » Nội dung cho người nhận biết nội dung tin nhắn của bạn là gì và bạn là người gửi.
Bạn không nhất thiết phải thay đổi dòng chủ đề nếu bạn đang viết email chấp nhận lời mời làm việc được gửi qua email. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận để tạo một tiêu đề càng rõ ràng càng tốt.
Viết đúng địa chỉ email của người nhận
Tùy theo hình thức nhà tuyển dụng gửi thông báo nhận việc, bạn phải trả lời thư theo phương thức của nhà tuyển dụng. Nếu bạn nhận được thư chấp nhận qua email, bạn chỉ cần trả lời email với sự chấp nhận của mình mà không phải lo lắng về địa chỉ email sai.
Tuy nhiên, nếu bạn nhận được lời mời làm việc bằng văn bản hoặc bằng lời nói, bạn nên gửi tin nhắn của mình đến người phù hợp nhất. Trong trường hợp này, bạn phải cẩn thận ghi đúng địa chỉ email của người nhận nhé !
Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng
Thư phản hồi đồng ý làm việc không chỉ là lời chấp nhận công việc mà còn là nơi bạn có thể gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng . Hãy xem đây là một cách khác để bày tỏ lòng biết ơn và sự nhiệt tình của bạn đối với công việc hiện tại.
Viết một lời cảm ơn sẽ giúp bạn có được điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.
Thể hiện nội dung và mong muốn đàm phán (nếu có)
Bên cạnh nội dung thư phản hồi đồng ý làm việc và cảm ơn bạn, bạn cũng có thể bày tỏ nội dung, bày tỏ mong muốn của mình tới công ty . Nếu thư mời làm việc không có thông tin về vị trí, mức lương, giờ làm việc,… thì đừng quên “hỏi” nhé!
Hiểu rõ nội dung trên sẽ giúp bạn điều chỉnh kỹ năng của mình phù hợp với vị trí công việc. Hãy thống nhất về thời gian làm việc để không bị choáng ngợp bởi thời gian làm việc. Điều chỉnh lịch trình của bạn để hoàn thành công việc một cách hiệu quả nhất. Điều này sẽ tạo ra một diện mạo có phương pháp cho cả hai bên. Đồng thời, nó cũng giúp bạn có thái độ đúng đắn để xác định xem mình có nên nhận công việc đó hay không.
Tạo chữ ký thư/email
Hoàn thành email chấp nhận của bạn bằng một chữ ký ngắn. Cảm ơn nhà tuyển dụng một lần nữa vì cơ hội và nhớ kết thúc tin nhắn bằng lời kết thúc, chẳng hạn như “Trân trọng” hoặc “Cảm ơn” để duy trì tính chuyên nghiệp của thư từ. Cuối cùng, hãy ký tên của bạn vào cuối.
2 mẫu thư trả lời đồng ý làm việc dành cho mọi ngành nghề
Bạn có thể gửi phản hồi để đồng ý làm việc bằng thư hoặc nhanh hơn bằng email. Tuy nhiên chúng tôi khuyến khích bạn gửi lại và phản hồi qua email để thể hiện sự chuyên nghiệp của mình.
Bạn có thể sử dụng 2 ví dụ về thư phản hồi thỏa thuận làm việc dưới đây:
Mẫu 1:
Tiêu đề email: Email xác nhận nhận chức vụ… (tên vị trí) – …(tên người gửi)
“Kính gửi Ông/Bà/công ty…
Tôi rất vui khi nhận được thư mời làm việc từ công ty bạn; Cảm ơn đã cho tôi cơ hội được làm việc tại vị trí… (tên vị trí). Đó là một nghề chuyên nghiệp mà tôi rất muốn gìn giữ và phát triển lâu dài, đặc biệt là trong môi trường làm việc của công ty bạn.
Vì vậy, tôi viết thư này để xác nhận với quý công ty rằng tôi đồng ý đảm nhận vị trí trên và sẽ cố gắng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao trong khả năng tốt nhất của mình.
Như đã thảo luận, mức lương của tôi sẽ là… và tôi sẽ bắt đầu làm việc từ…
Nếu bạn cần hoàn thành bất kỳ thủ tục giấy tờ nào hoặc cung cấp bất kỳ thông tin nào khác trước ngày làm việc đầu tiên, vui lòng phản hồi để tôi có thể chuẩn bị tốt nhất.
Một lần nữa em xin chân thành cảm ơn!
Trân trọng!
…(Tên người gửi)
(Email – số điện thoại liên hệ) »
Mẫu 2
Tiêu đề email: Email xác nhận nhận chức vụ… (tên vị trí) – …(tên người gửi)
Kính gửi: [Tên công ty]
Tôi là …
Tôi nhận được email từ đơn vị gửi cho tôi thông báo trúng tuyển vị trí [Tên vị trí bạn ứng tuyển] mà tôi đã ứng tuyển. Tôi cảm ơn công ty đã cho tôi cơ hội được làm việc và học tập trong môi trường năng động và sáng tạo.
Tôi sẽ có mặt đúng giờ theo thời gian đơn vị thông báo để tham gia chương trình đào tạo hội nhập do Công ty tổ chức!
Tôi chân thành cảm ơn bạn!
[Ký tên: Họ tên]Email cá nhân:…
Số liên lạc: …
Chúng tôi thấy rằng việc trả lời thư nhận lời làm việc bằng tất cả sự chân thành chắc chắn sẽ khiến sự chân thành của bạn được nhà tuyển dụng ghi nhận. Vì vậy hãy để thư nhận việc trở thành cái kết đẹp nhất cho hành trình tìm việc của bạn. chúng tôi chúc bạn thành công trong sự lựa chọn này!